TỔNG HỢP DATA BẤT ĐỘNG SẢN TIỀM NĂNG, CHẤT LƯỢNG NHẤT 2024

Mỗi doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đều cần xây dựng cho mình một data bất động sản để có thể thành công cho từng dự án. Vậy data khách hàng bất động sản là gì? Làm sao để có thể tìm kiếm được danh sách khách hàng tốt nhất luôn? Đây là những câu hỏi đang làm đau đầu chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư. Nếu bạn đang muốn xây dựng dữ liệu bất động sản thực sự có giá trị, hãy tham khảo ngay những chia sẻ trong bài viết dưới đây.

1. Tổng hợp data đầu tư bất động sản tiềm năng

Data bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự biển,..:

Data đất nền, nhà phố:

2. Data khách hàng bất động sản chất lượng tỷ lệ thuận với doanh thu

Data bất động sản là yếu tố sống còn của các đơn vị kinh doanh bất động sản. Nếu như có được tệp Data khách hàng hoàn hảo thì việc thu lại được lợi nhuận kinh doanh cũng như giúp các nhân viên Sales bất động sản sống được với nghề.

Và ngược lại, nếu như không trang bị được cho doanh nghiệp mình tệp khách hàng đủ mạnh thì khả năng tồn tại được với nghề kinh doanh đầy tính cạnh tranh này là khá khó. Thị trường bất động sản hiện nay dù đã trải qua giai đoạn đỉnh điểm, những nhu cầu về nhà ở hay kinh doanh vẫn còn rất cao. Vì vậy, khả năng có thể sở hữu cho mình tệp data khách hàng tiềm năng là điều rất đơn giản.

Nếu vẫn chưa biết làm thế nào để có được “kim bài miễn tử này” hãy cùng tìm hiểu những cách thu hút khách hàng, mua bán data bất động sản được chia sẻ sau đây. 

3. 10 cách tìm kiếm data bất động sản chất lượng nhất

Data bất động sản
Các phương pháp tìm kiếm data bất động sản chất lượng

Thị trường bất động sản đòi hỏi sự tinh nhanh và độ cạnh tranh khốc liệt. Mỗi một dự án được tung ra, nếu doanh nghiệp nào nhanh tay thì chắc chắn doanh nghiệp đó sẽ giành thắng lợi. 

Vậy, làm thế nào để lan tỏa thông tin dự án nhanh nhất và rộng nhất đến với khách hàng? Việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng là việc làm cấp bách để mang đến nguồn lợi nhuận lớn nhất có thể. Dưới đây là những cách thu hút nguồn data bất động sản NIK muốn chia sẻ:

3.1. Xây dựng website/ blog về bất động sản

Việc thu thập dữ liệu khách hàng trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi một chiến lược bền vững và dài hạn. Để thành công, cần đầu tư đáng kể về thời gian và ngân sách.

Một cách hiệu quả là xây dựng website hoặc blog chuyên về bất động sản, nơi bạn cung cấp những nội dung giá trị và chất lượng cho khách hàng tiềm năng. Các chủ đề nên xoay quanh các thông tin về thị trường, xu hướng pháp lý, tài chính và các vấn đề liên quan khác.

3.2. Chạy quảng cáo trên đa nền tảng

Sống trong thời kỳ cách mạng 4.0, việc tận dụng các nền tảng internet hay mạng xã hội giúp thu thập được lượng lớn data bất động sản. Đầu tiên, doanh nghiệp phải xây dựng được cho mình nền tảng website chuyên biệt. Nơi đây dùng để đăng thông tin liên quan đến dự án, đi kèm với những thông tin liên lạc một cách chi tiết nhất.

Sau đó, dùng các thuật toán chạy quảng cáo để website luôn thuộc top 10 xuất hiện đầu tiên. Nếu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn nên chú trọng đến nội dung, target đúng đối tượng để thu thập được tệp khách hàng chất lượng.

3.3. Tổ chức hội thảo

Một cách để mua data bất động sản tốt nữa, đó là tiến hành các buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình. Khi nhận về một dự án bất động sản, việc gửi thư mời tham gia với những khách hàng tiềm năng và thu hút nhiều nhà đầu tư là vô cùng cần thiết. Sau khi đã thu thập được thông tin cần thiết như số điện thoại, emai, những dự án sau bạn chỉ việc gửi thông tin liên quan cho khách hàng là được.

3.4. Tìm kiếm nguồn data bất động sản qua các Group, hội nhóm Facebook

Các hội nhóm chuyên nội dung liên quan đến bất động sản trên Facebook, Fanpage cũng là nơi mà các doanh nghiệp có thể thu thập được data của khách hàng đang tiềm năng. Tại đây, hãy đăng tải những thông tin liên quan đến các dự án bất động sản mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Sau đó thu thập thông tin do khách hàng để lại và tiến hành liên hệ khi mở bán các dự án khác.

3.5. Phát tờ rơi

Đây là phương thức thu thập data khách hàng bất động sản quen thuộc của các doanh nghiệp hiện nay. Với cách làm này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được được đến những địa điểm mà công ty bạn đánh giá là tập trung nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Bạn nên lựa chọn những khu vực dễ dàng thu thập thông tin khách hàng để phát tờ rơi, treo băng rôn/ banner bất động sản. Ví dụ như khu vực sắp quy hoạch, các khu vực lân cận xung quanh dự án, khu dãy nhà trọ số lượng đông công nhân, công ty cơ quan lớn địa điểm tập trung đông người gần dự án…

3.6. Sử dụng telesale các nguồn trên Linked, Trang Vàng

Đây là phương pháp tìm kiếm data bất động sản “kinh điển” và hiệu quả cực cao. Cách làm này không chỉ  áp dụng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản mà còn ở cả các ngành nghề khác. 

Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh BĐS hiện nay đều sẽ tìm mua data bất động sản (với danh sách khách hàng tiềm năng có nguồn lực tài chính mạnh để mua bán bất động sản). Sau đó chia lượng data đó cho các nhân viên kinh doanh để giới thiệu dự án.

Lưu ý rằng: 

  • Khi tiến hành telesale bất động sản, thời gian thích hợp nhất là khoảng từ 10-11 giờ sáng3-4 giờ chiều. Bởi đây là khung thời gian khách hàng tiện nghe điện thoại nhất. Họ có nhiều thời gian để lắng nghe sự tư vấn từ nhân viên telesale.
  • Khi thực hiện phương pháp này, đòi hỏi những người làm sales phải thực sự kiên trì, có sự nhẫn nại với khách hàng của mình để có cơ hội gặp trực tiếp khách hàng và đi đến ký kết hợp đồng.

3.7. Trực tại dự án

Khi dự án bất động sản được mở bán, cách tìm kiếm data khách hàng bát động sản hiệu quả khác là luôn có người túc trực tại dự án. Bởi bạn luôn phải lường trước được tính huống là khách hàng xem được thông tin quảng cáo ở đâu đó và họ tự tìm đến để xem trực tiếp. Đây là cơ hội lớn để nhân viên có thể chốt hợp đồng và ký kết nhanh chóng, dễ dàng.

Để tiện lợi nhất, công ty bạn cần thuê một căn phòng nhỏ cho quá trình giao dịch dự án. Điều này cũng làm tăng sự tin tưởng của khách hàng khi đến tham quan dự án trực tiếp.

3.8. Đăng tin trên website rao vặt

Một nguồn tìm kiếm data khách hàng bất động sản khác, đó chính là tiến hành đăng tin các dự án BĐS trên website hoặc fanpage rao vặt bất động sản. Một số trang rao vặt hàng đầu hiện nay như diaoconline.com, alonhadat.com.vn, nhadat24h.net, muabannhadat.vn, dothi.net, chotot.vn, batdongsan.com.vn,…

Lưu ý khi đăng tin mua bán bất động sản, bạn nên lựa chọn những khoảng thời gian thích hợp. Mục đích để có thể tiếp cận được nhiều người nhất và ít trôi tin nhất.

3.9. Tìm khách hàng từ mối quan hệ trong ngành 

Mạng lưới quan hệ rộng giúp doanh nghiệp tiếp cận số lượng lớn khách hàng trong ngành bất động sản. Mạng lưới này bao gồm đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối, đồng nghiệp, bạn bè, người thân,…Tuy nhiên, việc xây dựng và duy trì mạng lưới quan hệ đòi hỏi sự đầu tư về thời gian, công sức. Bạn cần thường xuyên giao tiếp, tương tác và hỗ trợ các thành viên trong mạng lưới để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

3.10. Thu thập data bất động sản qua gửi mã giảm giá, khuyến mãi

Việc cung cấp mã giảm giá và khuyến mãi là một chiến lược hiệu quả để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Để thu thập data khách hàng bất động sản, bạn có thể yêu cầu họ cung cấp email, số điện thoại hoặc đăng ký tài khoản để nhận ưu đãi. Ngoài ra, theo dõi hành vi của khách hàng cũng giúp bạn phân loại và gửi các ưu đãi phù hợp với nhu cầu, sở thích của họ.

4. Vì sao chi nhiều tiền mua data khách hàng BĐS nhưng kém chất lượng?

Data bất động sản
3 lý do mua bán phải data bất động sản kém chất lượng

4.1. Không quan tâm data khách hàng cũ

Nhiều nhân viên sale bỏ quên việc chăm sóc lại khách hàng cũ đã từng quan tâm. Kết quả là đã tốn nhiều tiền mua data bất động sản nhưng thật sự chưa mang lại hiệu quả cao. Do đặc thù sản phẩm mang giá trị cao nên nhiều khách hàng sẽ cân nhắc khá lâu, việc tư vấn và chăm sóc khách hàng cần được chăm chút và tư vấn nhiều lần.

Do vậy bạn cần có kế hoạch chăm sóc đặc biệt cho những đối tượng khách hàng này, từ nhắn tin, gọi điện, gửi mail, tư vấn qua điện thoại, gặp mặt trực tiếp,...nhiều lần. Mục đích để khách hàng không quên mất dự án mà bạn đang cung cấp.

4.2. Tính thanh khoản của thị trường yếu

Thị trường bất động sản năm 2024 bắt đầu có những dấu hiệu của sự khởi sắc. Các nhà môi giới, chủ đầu tư sẵn sàng quay lại, tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số nguyên nhân khiến thị trường chưa “đạt đỉnh” như:

  • Vấn đề pháp lý thắt chặt khiến nhiều doanh nghiệp gặp cản trở và giảm nguồn cung.
  • Nguồn tiền cho doanh nghiệp phát triển bị thiếu hụt.
  • Thị trường chưa minh bạch.
  • Giá nhà đất bị đẩy lên cao.
  • Niềm tin của các nhà đầu tư và khách hàng bị giảm sụt.
  • Mất cân đối về cơ cấu sản phẩm cao cấp, trung cấp và giá rẻ. 

4.3. Chi nhiều tiền mua data khách hàng mới kém chất lượng

Nhiều doanh nghiệp bỏ số tiền lớn để mua data bất động sản, nhưng lại sơ xài trong việc kiểm tra chất lượng data. Thị trường bđs hiện nay là một trong những lĩnh vực có sự cạnh tranh rất cao về dữ liệu khách hàng. Doanh nghiệp nào sỡ hữu data chất lượng và nhiều thì khả năng thu hút được khách hàng tiềm năng là rất lớn.

Đặc biệt , nhiều doanh nghiệp còn bỏ ra số tiền rất lớn để mua data trên chợ đen để nhằm tìm kiếm những khách hàng chất lượng nhất. Vì số tiền bỏ ra mua data là rất lớn nên doanh nghiệp cần có đội ngũ kiểm tra chất lượng data.

5. Lưu ý khi thu thập data bất động sản

Ngoài các cách tìm kiếm data khách hàng bất động sản như trên, doanh nghiệp khi thu thập dữ liệu khách hàng cũng cần chú ý đến những điểm sau:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ dể xác định vị thế, cải thiện chiến lược của doanh nghiệp mình.
  • Lập kế hoạch chi tiết: Có một kế hoạch công việc cụ thể để theo dõi tiến độ và đảm bảo các mục tiêu được thực hiện hiệu quả.
  • Liên tục học hỏi và cải tiến: Học hỏi từ những người đi trước và cải thiện quy trình dựa trên kinh nghiệm thực tế.
  • Chuẩn bị phương án dự phòng: Luôn có những phương án dự phòng để giảm thiểu rủi ro và đối phó với tình huống không mong muốn.

6. Tổng kết

Trên đây là một số kinh nghiệm tìm kiếm data bất động sản mà NIK muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng, các phần nội dung này sẽ thực sự hữu ích với nhà làm kinh doanh, người môi giới, chủ đầu tư chưa tìm được cho mình hướng đi đúng đắn. Đăng ký tham gia ngay khoá học Chiến Lược Đầu Tư Bất Động Sản tại NIK để trau dồi nhiều kiến thức chuyên ngành và nắm bắt xu hướng thị trường. Chúc các bạn luôn thành công!