Tổng hợp 10 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng nhanh chóng, hiệu quả

Dù là làm trong bất kỳ ngành nào bạn cũng cần phải tìm kiếm được khách hàng tiềm năng bởi đây chính là đối tượng có khả năng cao sẽ mua sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh và với ngành bất động sản cũng thế. Vậy có cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nào hiệu quả, nhanh chóng? Hãy để tôi chia sẻ với bạn 10 cách sau đây! 

cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng
Chia sẻ các cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng

 

1. Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Có nhiều người thắc mắc rằng tại sao họ đã chạy rất nhiều kênh quảng cáo, bỏ ra khoản ngân sách marketing lớn, áp dụng nhiều thủ thuật,… nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Số lượng giao dịch bất động sản thành công rất thấp. 

Đó là do bạn đã quên mất một bước quan trọng – phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu. Đây là bước đầu tiên và có ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công cho một dự án kinh doanh bất động sản. 

Nếu bạn phân tích đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình đồng nghĩa với việc bạn đã thành công 50%. Thay vì mù quáng đi tìm kiếm khách hàng bạn hãy dành một khoảng thời gian nhất định để phân tích đối tượng khách hàng của mình là ai bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  • Ai sẽ là đối tượng muốn mua dự án này?
  • Họ làm việc ở đâu, những công việc gì?
  • Mục đích mua là gì?
  • Tại sao lại nên mua dự án này của bạn?
  • Cách thức mua như thế nào?
Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cần phải xác định khách hàng mục tiêu
Xác định khách hàng mục tiêu rất quan trọng trong kinh doanh BĐS

 

Khi đã trả lời được những câu hỏi trên thị đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ thành hình rõ ràng hơn. Bước tiếp theo bạn chỉ cần liệt kê ra các điểm quan trọng của dự án và phương pháp tư vấn phù hợp với mỗi đối tượng khách hàng của mình. Đây là cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả, được nhiều nhà đầu tư kinh doanh BĐS áp dụng và đã thành công.

2. Phân tích hành vi khách hàng

Dựa trên kinh nghiệm của tôi thì khi mua bất động sản khách hàng thường sẽ dựa trên quy trình với những giai đoạn cụ thể sau:

Giai đoạn 1: Chưa có nhu cầu mua BĐS.

Giai đoạn 2: Thông qua các hình thức tiếp cận khác nhau như quảng cáo, gọi điện tư vấn, tờ rơi,… nhận được các thông tin về dự án. Sau đó cảm thấy ấn tượng với dự án BĐS bởi vị trí, giá thành, thiết kế, tiềm năng trong tương lai và các chính sách bán hàng.

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản dựa vào nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng
Nghiên cứu và phân tích kỹ hành vi khách hàng

 

Giai đoạn 3: Sau khi cảm thấy ấn tượng với dự án BĐS, khách hàng sẽ bắt đầu tìm hiểu thông tin về dự án. Có thể tìm hiểu thông qua các trang web, diễn đàn, người thân, bạn bè, các trang mạng xã hội, gọi cho nhân viên tư vấn dự án,…

Giai đoạn 4: Đi xem thực tế dự án như thế nào, có đúng như quảng cáo hay không. Gặp gỡ chuyên viên tư vấn dự án để được cung cấp thêm thông tin và giải đáp các thắc mắc. Qua đó đánh giá tiềm năng của dự án và cân đối ngân sách, tài chính bản thân, trao đổi, thảo luận cùng với gia đình để đưa ra quyết định.

Giai đoạn 5: Nếu khách hàng cảm thấy hợp lý, dự án đáng để đầu tư sẽ quyết định đặt cọc hoặc xuống tiền ký hợp đồng. 

Giai đoạn 6: Trường hợp khách hàng sau khi mua sản phẩm cảm thấy ưng ý với sản phẩm, dịch vụ có thể giới thiệu cho người thân, bạn bè của mình.

Là một nhân viên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp thì sẽ cần phải thực hiện tất cả các công việc trên để có thể tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Thậm chí là chốt sale, thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm bất động sản. Tuy nhiên, không phải tất cả các khách hàng của bạn đều sẽ bắt đầu từ giai đoạn 1 tới giai đoạn 6. Vì vậy, bạn có thể thực hiện tìm kiếm khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau. 

Đồng thời, thông qua quy trình trên có thể nhận thấy rằng có rất nhiều kênh tìm kiếm khách hàng BĐS. Tuy nhiên, các kênh này có thể chia thành 2 nhóm là bị động và chủ động.

3. Xây dựng mối quan hệ

Đối với ngành bất động sản mối quan hệ càng rộng thì khả năng tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng lại càng cao. Những người quen nằm trong vòng quan hệ của bạn vừa có thể trở thành khách hàng lại vừa có thể trở thành đối tác, người hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề mà khách hàng thắc mắc. Nhất là nếu bạn có người quen làm ở mảng luật, ngân hàng, tài chính, chứng khoán,…

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách Cố gắng xây dựng mối quan hệ rộng
Cố gắng xây dựng mối quan hệ càng rộng và thân thiết càng tốt

 

4. Đầu tư vào quảng cáo

Cách tìm khách hàng bất động sản nhanh và hiệu quả đó là đầu tư vào quảng cáo. Tuy nhiên, cách này có phần hơi tốn kém ngân sách. Thế nhưng, chắc chắn sự đầu tư một cách bài bản, thông minh vào quảng cáo sẽ mang tới cho bạn những lợi ích không ngờ bởi dựa trên nghiên cứu của Nar relator về bất động sản năm 2017, có tới 44% người mua sẽ tìm hiểu những thông tin về nhà cửa, đất đai trước khi liên hệ với bên môi giới thông qua mạng internet. 

Bạn có thể quảng cáo trên những kênh có lượng người truy cập lớn, ví dụ như Google hay Facebook,… chẳng hạn. Như vậy cơ hội tìm kiếm khách hàng BĐS tiềm năng sẽ lớn hơn.

5. Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Đừng chỉ mải mê vào việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ quên khách hàng cũ. Đây chính là đối tượng khách hàng vô cùng tiềm năng mà bạn nên chăm sóc cẩn thận. Một khách hàng có thể sẽ mua nhà cửa, đất đai nhiều lần và cũng có thể giới thiệu cho bạn bè, người quen của mình nếu họ cảm thấy bạn đáng tin cậy. 

Việc tư vấn, giới thiệu với khách hàng cũ về các sản phẩm BĐS có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều với khách hàng mới. Thế nên, hãy luôn cố gắng giữ liên hệ với các khách hàng cũ của mình và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để khi có nhu cầu họ sẽ tìm tới với bạn.

6. Xây dựng các cộng đồng Bất Động Sản

Bạn hãy chủ động xây dựng cho mình một trang website hay group cộng đồng chia sẻ kiến thức Bất Động Sản của riêng bạn ngay cả khi công ty của bạn đã có. Thường xuyên cập nhật các thông tin về dự án bất động, tin tức nóng về thị trường BĐS hay những câu chuyện bên lề cuộc sống chẳng hạn. 

Điều này sẽ giúp website/blog/group của bạn phong phú nội dung, thu hút nhiều người xem, đồng thời còn tăng giá trị thương hiệu cá nhân của bạn. 

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách xây dựng group cộng đồng riêng
Chủ động xây dựng group cộng đồng bất động sản cho riêng mình

 

Bên cạnh đó cũng hãy cố gắng tối ưu hóa website/blog của mình chuẩn SEO để những từ khóa về bất động sản lên top trên công cụ tìm kiếm Google. Đây là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản rất hiệu quả nhưng chưa được nhiều nhà môi giới BĐS tận dụng.

Ngoài ra, khi xây dựng một group cho riêng bạn thì việc các thông tin dự án bạn gửi đến khách hàng sẽ tăng độ uy tín cao hơn.

7. Tham gia các nhóm bất động sản trên mạng xã hội

Trên mạng internet hiện nay có rất nhiều nhóm bất động sản. Bạn có thể tìm thấy các nhóm này tại mạng xã hội LinkedIn, Facebook, Zalo, Skype,… Tại các nhóm này không chỉ có những người trong ngành với bạn mà còn có cả những đối tượng khách hàng tiềm năng tham gia. Bạn có thể thường xuyên chia sẻ những bài viết tại trang web/blog của mình, đăng những tin tức HOT về thị trường BĐS để nhiều người biết tới và tin tưởng vào bạn hơn. 

Khi bạn đã xây dựng được một mạng lưới quan hệ tốt trên mạng xã hội thì có thể theo dõi, đề nghị thảo luận, thậm chí tư vấn cho họ và những sản phẩm BĐS họ đang quan tâm.

8. Tổ chức các sự kiện giáo dục

Nếu có thể tôi khuyên bạn nên cố gắng tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng của mình. Bạn có thể chia sẻ cho mọi người về những kiến thức quan trọng trong lĩnh vực BĐS, cách mua bán, giao dịch, thủ tục pháp lý BĐS,… Thậm chí, hướng dẫn họ cách nhận biết và tránh lừa đảo khi giao dịch BĐS. 

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng cách tổ chức các sự kiện giáo dục về BĐS
Chủ động tổ chức các sự kiện giáo dục về BĐS

 

Bạn cũng có thể kết hợp với ngân hàng, cho vay tài chính để mở các sự kiện giáo dục, từ đó tăng mối quan hệ thân thiết cũng như khả năng tiếp cận khách hàng hơn.

9. Tập trung phát triển vào một hình thức bất động sản cụ thể

Thêm một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng nữa đó chính là tập trung phát triển một hình thức bất động sản cụ thể thay vì tràn lan, loại nào cũng thử. Bạn cần biết rằng, trong bất động chia làm rất nhiều nhóm khác nhau, ví dụ:

  • Cho thuê nhà đất, nhà chung cư
  • Cho thuê văn phòng, nhà xưởng
  • Mua bán nhà đất, chung cư

Mỗi nhóm này lại có thị trường rất rộng lớn. Vì vậy, thay vì làm lan man, không kiểm soát được hết bạn chỉ nên tập trung lựa chọn và đầu tư xây dựng hình ảnh của mình trong 1 hoặc 2 nhóm nhất định là đủ. 

10. Không bỏ qua bất kỳ một khách hàng tiềm năng nào

Khi làm trong lĩnh vực bất động sản bạn sẽ gặp nhiều trường hợp khách hàng chủ động liên hệ với bạn để được cung cấp thông tin, tư vấn về bất động sản. Thế nhưng ở thời điểm đó họ vẫn chưa có ý định mua bán. Thế nhưng, cũng đừng vì thế mà lơ là họ. Hãy tư vấn một cách nhiệt tình, đồng thời lưu lại thông tin của họ và xếp vào nhóm khách hàng cần quan tâm vào thời gian dài. Bên cạnh đó hãy thỉnh thoảng gửi cho họ tin nhắn, email về thông tin thị trường bất động sản mới nhất.

Không nên bỏ qua bất kỳ khách hàng tiềm năng nào
Không nên bỏ qua bất kỳ khách hàng tiềm năng nào

 

Trên đây là 10 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả mà tôi muốn giới thiệu với bạn. Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng có thể lựa chọn tham gia vào các khóa học BĐS chuyên nghiệp để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình.

Một trong số các khóa học đầu tư kinh doanh, môi giới bất động sản chất lượng mà bạn có thể tham khảo lựa chọn đó là khóa học của NIK Edu được giảng dạy bởi các chuyên gia BĐS hàng đầu. Đảm bảo sau khóa học bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kiến thức, kĩ năng và kinh nghiệm hữu ích.

Đầu tư cho bản thân Bất Động Sản
Đầu tư cho bản thân – Khoản đầu tư không bao giờ lỗ
Chắc hẳn không ai là không một lần nghe qua về vị tỷ phú tài ba Warren Buffett. Một trong những câu nói để lại...
phân tích tài chính dự án đầu tư Bất Động Sản
Phân tích tài chính dự án đầu tư chi tiết, hiệu quả
Phân tích tài chính dự án đầu tư là một việc làm mà không chỉ doanh nghiệp, thậm chí các nhà đầu tư cũng không...
Kinh nghiệm đầu tư định cư châu Âu Bất Động Sản
Kinh nghiệm đầu tư định cư châu Âu: Quy trình, điều kiện, lưu ý quan trọng
Xu hướng đầu tư định cư châu Âu đang rất phát triển ở nước ta trong những năm vừa qua. Vậy, lý do cho xu...