Kỹ năng sale bất động sản chuyên nghiệp từ A – Z

Muốn bán được sản phẩm bất động sản thì sale BĐS cần phải có rất nhiều kỹ năng chuyên nghiệp. Đó là những kỹ năng gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của tôi. Bạn nên tham khảo để trang bị cho mình đầy đủ kỹ năng sale bất động sản.

kỹ năng sale bất động sản cần có
Chia sẻ các kỹ năng sale BĐS cần có

 

1.Quy trình sale bất động sản

1.1.Thăm dò, tìm kiếm và sàng lọc

Trước khi đi tìm hiểu về các kỹ năng mà người làm sale bất động sản cần có thì bạn phải hiểu rõ về quy trình sale BĐS. Bước đầu tiên đó là thăm dò, tìm kiếm và sàng lọc sản phẩm, khách hàng. Hãy nắm rõ về loại hình sản phẩm BĐS mình chuẩn bị bán. Đó là đất thổ cư, chung cư, biệt thự hay shophouse,…? Tùy theo từng sản phẩm mà phân khúc, đặc điểm khách hàng cũng khác nhau. 

Sau khi đã xác định được sản phẩm BĐS sẽ kinh doanh bạn sẽ biết đối tượng khách hàng của mình là ai, ở đâu, mức thu nhập hàng tháng bao nhiêu, thói quen, sở thích, nhu cầu,… của họ là gì. Từ đó đưa ra được phương án tiếp cận khách hàng tiềm năng hợp lý.

1.2.Tiếp cận

Khi đã sàng lọc xong đối tượng khách hàng tiềm năng – những người có quan tâm và nhu cầu mua sản phẩm BĐS bạn muốn bán thì tiếp theo bạn phải tìm cách tiếp cận với họ. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Bạn có thể chủ động hẹn gặp, mời khách hàng tới công ty, thăm nhà mẫu,… 

Lưu ý, khi tiếp cận khách hàng bạn nên cố gắng để lại ấn tượng tốt với họ bằng cách “lắng nghe” nhiều hơn thay vì nói lan man, dài dòng. 

1.3.Giới thiệu và thuyết trình

Bước tiếp theo trong quy trình sale BĐS đó là giới thiệu và thuyết trình về sản phẩm của mình khi đã hiểu thấu đáo về nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Hãy cho họ thấy sản phẩm BĐS của bạn có những ưu điểm nổi bật nào đáp ứng được nhu cầu của họ. Đồng thời cũng hãy chia sẻ cả các chính sách bán hàng tốt, vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh khác. Nếu bạn có thêm video, hình ảnh, brochure cho sản phẩm của mình thì càng tốt.

Thuyết trinh là một kỹ năng sale bất động sản
Giới thiệu, thuyết trình cho khách hàng về sản phẩm BĐS

 

1.4.Thu thập và xử lý những ý kiến phản hồi

Bạn sẽ nhận được những ý kiến, phản hồi của khách hàng trong quá trình gặp gỡ, trao đổi. Thậm chí, có thể có những ý kiến trái ngược với bạn. Vì vậy, hãy bình tĩnh và đón nhận tất cả, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Với những câu hỏi của khách hàng mà bạn không biết trả lời thì hãy ghi lại và phản hồi lại sau thông qua điện thoại, email, văn bản,… thay vì trả lời lan man, sai thông tin ngay lúc đó. Và sau mỗi câu trả lời bạn nên xác nhận lại với khách hàng xem liệu họ đã cảm thấy hài lòng chưa.

1.5.Kết thúc thương vụ

Đừng bao giờ cố gắng nài nỉ, bắt ép khách hàng phải mua sản phẩm của mình. Một người làm sales bất động sản chuyên nghiệp là người luôn đứng về phía khách hàng. Đồng thời bạn cũng cần phải nhận biết khi nào là thời điểm để kết thúc một thương vụ. Để nhận biết thời điểm nên kết thúc thương vụ bạn có thể dựa vào cử chỉ, biểu cảm, lời nói của khách hàng. 

Nếu khách hàng tỏ ra băn khoăn, đặt các câu hỏi về sản phẩm bạn cần tư vấn chi tiết, nhiệt tình. Nhưng ngược lại thì bạn cũng hãy dừng lại một cách tinh tế, lịch sự nhưng hãy giữ liên lạc để chăm sóc khách hàng và quay lại trao đổi một thời điểm phù hợp. 

1.6.Chăm sóc khách hàng hậu mãi

Với hầu hết các dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng hậu mãi đóng vai trò rất quan trọng. Và với bất động sản – một sản phẩm có giá trị cao thì chính sách hậu mãi lại càng cần thiết. Rất nhiều khách hàng lựa chọn mua BĐS của đơn vị nào đó là nhờ đơn vị đó có chính sách chăm sóc khách hàng và hậu mãi tốt. 

Chăm sóc khách hàng hậu mãi là một kỹ năng sale bất động sản
Chăm sóc khách hàng hậu mãi rất quan trọng

 

2.Những kỹ năng sale bất động sản cần có

2.1. Thấu hiểu khách hàng

Có rất nhiều kỹ năng sale bất động sản mà những ai làm trong lĩnh vực này cần phải nắm được. Và một trong số đó là kỹ năng thấu hiểu khách hàng. Để có thể thấu hiểu được khách hàng bạn cần:

Lắng nghe

Có không ít sale BĐS thường cố gắng tỏ ra hoạt ngôn, giới thiệu lan man về các sản phẩm bất động sản của mình hay những điều mà mình biết. Thậm chí những điều đó còn không liên quan tới sản phẩm BĐS ấy. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. 

Thay vào đó, để có thể tạo thiện cảm với khách hàng cũng như biết được nhu cầu của họ bạn nên lắng nghe nhiều hơn. Hãy tuân thủ theo nguyên tắc 80/20, tức 80% cuộc trò chuyện là nghe khách hàng nói và 20% là bạn nói. Trong 20% thời lượng cuộc trò chuyện hãy đưa ra những thông tin hữu ích, thỏa mãn được khách hàng, thể hiện bạn thực sự chú tâm vào những gì họ đã nói.

Đặt câu hỏi

Bên cạnh kỹ năng lắng nghe thì đặt câu hỏi cũng là một kỹ năng sale bất động sản rất quan trọng. Trong khi lắng nghe khách hàng nói bạn có thể đưa ra một vài câu hỏi ngắn gọn và đúng thời điểm, đúng mục đích để khách hàng không cảm thấy nhàm chán cũng như tạo được sự tương tác giữa hai bên.

Đặt câu hỏi để tìm hiểu khách hàng muốn gì
Hãy đặt ra câu hỏi với khách hàng

 

Thêm vào đó, việc đặt câu hỏi còn có thể giúp bạn tìm hiểu sâu hơn vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng với sản phẩm BĐS.

2.2.Bán hàng dựa trên phản hồi của người mua

Bán hàng dựa trên phản hồi của khách hàng có nghĩa là từ phản hồi của khách hàng bạn sẽ cung cấp cho họ những gì mà họ muốn và đúng thời điểm họ đang cần.

Giả sử, khách hàng A đang muốn mua nhà ở cho gia đình 4 người, trong đó có 2 con nhỏ. Khi này, bạn sẽ phải căn cứ dựa trên nhu cầu, sở thích và thu nhập của gia đình anh A để giới thiệu các căn nhà phù hợp. Đồng thời, đừng quên nhấn mạnh những ưu điểm của các sản phẩm bạn giới thiệu.

2.3.Thấu hiểu tâm lý người mua khi tương tác

Nếu bạn có thể thấu hiểu được tâm lý người mua trong khi tương tác thì đảm bảo bạn sẽ trở thành một sales bất động sản giỏi. Kỹ năng này cần phải có sự rèn luyện và tích lũy theo thời gian.

2.4.Giáo dục khách hàng tiềm năng với những ý tưởng và quan điểm mới

Tại thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều loại hình bất động sản mới. Đi kèm với đó là không ít các khái niệm xa lạ với khách hàng. Thế nên, khi sale BĐS bạn cần phải tư vấn, giới thiệu cho khách hàng để họ có thể mở rộng thêm tầm nhìn, thậm chí là thay đổi suy nghĩ. 

2.5.Chứng minh lợi tức đầu tư tiềm năng

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng bạn nên vẽ ra cho họ một bức tranh cụ thể, thuyết phục, có tính khả thi cao khi khách hàng quyết định đầu tư vào sản phẩm BĐS. Đặc biệt, hãy cố gắng chú ý tới yếu tố tiềm năng của sản phẩm trong tương lai.

Cho khách hàng thấy tiềm năng của sản phẩm BĐS trong tương lai
Cho khách hàng thấy tiềm năng của sản phẩm BĐS trong tương lai

 

2.6.Kỹ năng hỗ trợ bán hàng Bất động sản hiệu quả

Hãy trang bị cho mình bộ kỹ năng hỗ trợ bất động sản sau để giúp bản thân trở thành một sale BĐS chuyên nghiệp:

  • Nhóm kỹ năng tư vấn, thuyết phục khách hàng gồm: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng telesale, kỹ năng chốt sale
  • Nhóm kỹ năng marketing: kỹ năng digital marketing, kỹ năng viết bài quảng cáo, kỹ năng chăm sóc khách hàng

3.Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng

3.1.Sử dụng công nghệ bán hàng để tăng năng suất

Trước thời buổi bùng nổ công nghệ như hiện nay thì bạn nên cố gắng sử dụng các công nghệ hỗ trợ bán hàng càng linh hoạt càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn tăng năng suất bán hàng mà lại còn tiết kiệm được thời gian, công sức. 

3.2.Liên kết hoạt động hàng ngày với hạn ngạch

Không chỉ cuối tháng hay cuối quý mới đạt hạn ngạch. Một nhân viên sales bất động sản giỏi luôn cố gắng và tập trung sức lực của họ để đạt hạn ngạch mỗi ngày do bản thân đề ra.

3.3.Tương tác xã hội với người mua

Ngày nay hầu hết mọi người đều có tài khoản mạng xã hội, ví dụ Facebook, Zalo, Instagram, Twitter hay LinkedIn. Thế nên, bạn cũng hãy tạo cho mình các tài khoản này, kết bạn với khách hàng và thường xuyên tương tác với họ để giữ mối quan hệ tốt đẹp. Đây là cách giúp bạn có thể bán hàng hiệu quả hơn.

Kỹ năng sale bất động sản là hãy tập tương tác với người mua qua mạng xã hội
Hãy tương tác mạng xã hội với người mua

 

Trên đây là các kỹ năng sale BĐS quan trọng mà bạn nên biết. Nếu bạn muốn nâng cao hơn kỹ năng của mình, trở thành nhân viên sale BĐS chuyên nghiệp cũng có thể tham gia vào các khóa đào tạo của NIK Edu. 

Các hình thức đầu tư xây dựng công trình Bất Động Sản
Các hình thức đầu tư xây dựng công trình theo Luật đầu tư năm 2014
Trong Luật đầu tư 2014, pháp luật nước ta đã chia đầu tư xây dựng công trình thành 4 hình thức. Cụ thể, đó là...
kế hoạch kinh doanh bất động sản Bất Động Sản
Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh bất động sản cho người mới vào nghề 
Kinh doanh bất động sản đang được xem là nghề hái ra tiền, được nhiều người lựa chọn thử sức. Nhưng bạn mới vào nghề,...
kênh đầu tư bất động sản Bất Động Sản
Kênh đầu tư bất động sản còn an toàn trong năm 2021 
Nhìn vào các chỉ số tích cực của sự phát triển của bất động sản trong năm 2020 và quý 1 năm 2021 nói riêng...