Chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả từ online đến offline

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu? Dù bất kể kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc chạy quảng cáo hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cần được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Giống như thế, trong ngành bất động sản là một trong những ngành cạnh tranh rất khốc liệt, thì việc quảng cáo lại cần được chú trọng và ưu tiên nhiều hơn. Khác với những mặt hàng có giá trị thấp, bất động sản là một mặt hàng kinh doanh không phải ai cũng có khả năng mua bởi giá trị cao, thủ tục mua bán phức tạp. Chính vì vậy, làm thế nào để chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất?

Để thành công trong ngành bất động sản cần nhiều yếu tố, trong đó kiến thức về marketing, quảng cáo bất động sản rất quan trọng. NIK xin chia sẽ bài viết sau, nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc marketing hay chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả từ online đến offline để đạt được những thành công trên tương lai.

1. Quảng cáo bất động sản là gì?

Trong lĩnh vực kinh doanh hầu hết mọi người đều hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau. Quảng cáo chính là một bước không thể thiếu trong việc xây dựng một bản kế hoạch Marketing tổng thể. Vậy thực chất quảng cáo bất động sản là gì?

Quảng cáo là hình thức quảng bá thông tin trực tiếp những sản phẩm của doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Hay nói cách khác là họ muốn nói với khách hàng của mình về tính ưu việt mà sản phẩm minh đang có.

Quảng cáo bất động sản là việc người kinh doanh sử dụng các công cụ và phương pháp khác nhau để có thể PR, marketing sản phẩm của mình nhằm thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng để từ đó có thể nâng cao doanh số và đạt mục tiêu trong kinh doanh. Thường trong lĩnh vực bất động sản thì sản phầm doanh nghiệp muốn quảng bá đó là đất nền, mua/bán/cho thuê căn hộ chung cư, condotel, shophouse, biệt thự…

2. Cách quảng cáo bất động sản online

Bất động sản là mặt hàng có giá trị cao. Thông thường, người gười dùng có xu hướng sẽ tìm hiểu trước trên mạng. Khi đã lựa chọn một số sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, thì họ mới tiến hành việc liên hệ để đến xem trực tiếp. Do đó, các nhà đầu tư cần thúc đẩy việc quảng cáo online để tiếp cận với khách hàng một cách dễ dàng hơn, tăng cơ hội bán được sản phẩm.

Hình thức tiếp thị/quảng cáo online (Digital Marketing) là hình thức quảng cáo các sản phẩm bất động đến trực tiếp với khách hàng thông qua các kênh online.

Các hình thức Marketing online
Các hình thức Marketing online

Những hình thức quảng cáo online như:

2.1. Đăng thông tin trên các website bất động sản

Các website chuyên uy tín đăng tin về bất động sản như: rongbay.com, batdongsan.com.vn, alonhadat.com.vn, chotot.com, dothi.net, homedy.com,…

Khách hàng thường tìm đến các trang website trên khi có nhu cầu, để cân nhắc khi có nhiều lựa chọn và so sánh sản phẩm nhà đất phù hợp. Đây là loạit hình thức quảng cáo bất động sản khá phổ biến với các bạn làm môi giới. Do đó, nhược điểm của hình thức này là sự cạnh tranh khá cao giữa người bán, người bán để thu hút phải bỏ ra chi phí để được đăng lên trang đầu.

2.2. Xây dựng website bán hàng hoặc giới thiệu sản phẩm

Trong kinh doanh, khi có Website riêng không những tăng độ tin cậy và uy tín cho sản phẩm mà còn trở thành kênh chính thức quảng bá thương hiệu. Giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm của mình. Ngành bất động sản cũng vậy, việc xây dựng Website là điều nhất định phải có.

Thông qua Website cập nhật đầy đủ các thông tin về sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, phương thức giao dịch, các chương trình khuyến mãi. Sẽ giúp khách hàng có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin về sản phẩm. Do đó, sẽ thúc đẩy quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

SEO Website (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
SEO Website (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

2.3. SEO Website (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO bất động sản à hoạt động tối ưu hóa website để tăng cơ hội tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng. Thói quen của người thuê/mua bất động sản là thường tìm kiếm trên google trước khi đưa ra quyết định giao dịch cuối cùng.

Làm thế nào để nội dung Website của bạn nằm trong vị trí top đầu của Google? Khi mà hiện nay, có quá nhiều doanh nghiệp cạnh tranh nhau thì SEO Website bất động sản ngày càng khó khăn và khốc liệt hơn rất nhiều.

Không chỉ là tạo nội dung cho Website, mà bạn cần có kiến thức chuyên sâu về SEO Website, tạo Website đạt chuẩn. Từ đó có thể triển khai các chiến lược SEO Website bất động sản hiệu quả để có thứ hạng tìm kiếm trong top đầu. Thì khi đó cơ hội tiếp cận với khách hàng càng dễ dàng.

Social Media Marketing
Social Media Marketing

2.4. Social Media Marketing (Tiếp thị mạng xã hội)

Theo thống kê từ Statista, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 12 thế giới về tỷ lệ tăng trưởng người sử dụng mạng xã hội nhiều nhất từ 2021-2026. Mạng xã hội đã trở nên phổ biến vào cuộc sống hàng ngày của hầu hết người Việt Nam.

Đầu năm 2022, tỷ lệ sử dụng Internet của Việt Nam ở mức là 73,2% tổng dân số. Top 5 mạnh xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam: Facebook (26,2%), Youtube (22,4%), Zalo (21,9%), Instagram (12%), Tiktok(5,5%). Mạng xã hội còn được đánh giá là nền tảng chủ yếu để người tiêu dùng tìm tiếm thông tin về thương hiệu.

Bắt kịp xu thế đó, mạng xã hội đã trở thành kênh quảng cáo bất động sản hiệu quả khi các nhà kinh doanh có thể tiếp cận với một lượng khách hàng khổng lồ. Thông qua việc xây dựng thương hiệu cá nhân bằng việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Khi có độ uy tín, bạn có thể dễ dàng để kết nối với khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và lưu lượng truy cập thông qua việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Email Marketing
Email Marketing

2.5. Email Marketing (Tiếp thị thư điện tử)

Đây là hình thức không mới và đã được nhiều người áp dụng một cách có hiệu quả. Email marketing có thể cùng lúc gửi đi đến số lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn. Do đó, bạn có thể giới thiệu sản phẩm bất động sản đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đồng thời, thông email người bán cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

Quảng cáo bất động sản bằng hình thức Email Marketing bạn phải chú trọng trong việc thiết lập một danh sách email khách hàng chất lượng và trình bày email thật thu hút.

Ngoài những ưu điểm trên, thì việc quảng cáo bất động sản thông qua gửi Email Marketing dễ rơi vào hòm thư rác hoặc mục spam. Để hạn chế điều này bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm chuyên dụng cho Email Marketing như : MailChimp, AWeber, GetResponse, Atomic Mail Sender,…

3. Cách quảng cáo bất động sản Offline

Bên cạnh sự phát triển của bất động sản thông qua các kênh marketing online, thì marketing offline (marketing truyền thống) nếu sử dụng đúng cách thích hợp sẽ phát huy được hiệu quả.

Quảng cáo offline (Marketing truyền thống)
Quảng cáo offline (Marketing truyền thống)

3.1. Tờ rơi

Hình thức quảng cáo bất động sản khá phổ biến. Không chỉ ngành bất động sản, mà đây là hình thức quảng cáo đã từng được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Trong những năm gần đây, thì hình thức không được khuyến khích sử dụng vì gây ảnh hưởng đến môi trường do bị lạm dụng một cách qua mức. Sử dụng tờ rơi, giúp cung cấp thông tin và hình ảnh một cách trực quan đến đại đa số khách hàng. Nên khó tiếp cận được khách hàng mục tiêu mình muốn nhắm đến.

Ngoài ra, nhược điểm của hình thức này sẽ gây mất thời gian, chi phí in ấn khá đắt đỏ, cũng bị động trong việc đo lường kết quả. Tuy nhiên, nếu sử dụng một cách hiệu quả, cân nhắc lựa chọn khu vực nào để tiếp cận khách hàng thì đây có thể trở thành một kênh Marketing tiềm năng.

Tư vấn trực tiếp bất động sản với khách hàng
Tư vấn trực tiếp bất động sản với khách hàng

3.2. Tư vấn trực tiếp

Tư vấn trực tiếp là hình tức mà có thể tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp, người môi giới có thể giới thiệu một cách chi tiết, cũng như cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng. Tương tác trực tiếp với khách hàng nên có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là rất cao.
Nhược điểm là sẽ gây mất thời gian và phải sử dụng số lượng lớn nhân viên trong khi tiếp cận với một số lượng ít khách hàng.

3.3. Tổ chức sự kiện

Thông qua những sự kiện như: lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng, đêm ca nhạc,… góp phần xây dựng hình ảnh hương hiệu của doanh nghiệp, tăng sự uy tín choa doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, đi kèm với đó là chi phí tổ chức cao. Việc tổ chức sự kiện cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp để không ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu.

3.4. Quảng cáo trên tivi (TVC)

Thông qua những TVC ấn tượng thì có thể thu hút đông đảo người xem. Tuy nhiên, việc sản xuất TVC tốn chi phí cao, đòi hỏi đầu tư về thời gian và công sức.

3.5. Quảng cáo qua báo in

Một số khách hàng lớn tuổi vẫn có thói quen đọc báo, và đây cũng là nhóm khách hàng có tiềm năng cao trong việc mua bất động sản. Tuy nhiên sự hạn chế của ký tự hay hình ảnh gây khó khăn trong việc cung cấp thông tin cho người đọc.

3.6. Gọi điện (Telesale)

Gọi điện một hình thức marketing bất động sản vẫn đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Thông qua việc gọi điện thoại, bạn có thể liên lạc trực tiếp và cung cấp đầu đủ thông tin cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu không có một danh sách khách hàng chất lượng thì vừa không hiệu quả lại tốn thời gian.

Quảng cáo hoạt náo thương hiệu thông qua phương tiện công cộng
Quảng cáo hoạt náo thương hiệu thông qua phương tiện công cộng

3.7. Quảng cáo hoạt náo thương hiệu (Roadshow)

Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy, đi bộ hay các phương tiện công cộng với các tấm băng rôn quảng cáo nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường. Thường hình thức này tạo được ấn tượng tốt trên phạm vi rộng. Nhưng do sự di động của nó nên khách hàng thường chỉ nắm được ít thông tin và rất dễ quên.

3.8. Tờ bướm, banner, poster

Sử dụng những tấm quảng cáo bất động sản với kích thước lớn, được dùng để truyền thông tại các khu vực đông người qua lại như: đường phố, trung tâm thương mại, đường phố, chợ… Mục đích là thu hút sự chú ý của một số lượng lớn người qua lại.

Tuy nhiên, cần phải có sự đồng ý của các sở văn hóa thông tin tại thành phố hoặc khu vực thì bạn mới có thể sử dụng hình thức quảng cáo này. Do đó, nó gây mất thời gian và chi phí lớn. Vì quy trình cấp phép thực hiện rườm rà. Chi phí in ấn cao, chi phí bảo quản, bảo dưỡng,…

3.9. Net Working

Đây là quá trình xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng. Từ đó dựa trên sự tin tưởng và hài lòng mà khách hàng sẽ dễ dàng giới thiệu cho người quen, bạn bè có nhu cầu mua bất động sản. Do đó cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn và cần thời gian. Nhưng hiệu quả đem lại thì trên cả tuyệt vời với tỷ lệ thành công cao và hầu như chi phí ở mức thấp.

SMS Marketing - Gửi tin nhắn với số lượng lớn
SMS Marketing – Gửi tin nhắn với số lượng lớn

3.10. SMS Marketing (Tiếp thị qua tin nhắn)

SMS Marketing là hình thức giúp cho các nhà môi giới gửi tin nhắn số lượng lớn trong một vài giây. Đây là phương pháp cực kỳ dễ dàng triển khai, hiệu quả cao để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vừa tiết kiệm chi phí, vừa gắn kết với khách hàn tiềm năng một cách hiệu quả.

Mỗi hình thức quảng cáo đều có ưu và nhược điểm đi kèm. Những chủ đầu tư, nhân viên sale bất động sản cần biết tận dụng kênh quảng cáo để tạo ra nguồn khách tiềm năng. Quảng cáo bất động sản là một nghệ thuật làm sao để có thể truyền thông một cách vừa đủ mà không gây phiền toái đến khách hàng. Bài viết trên NIK chia sẽ với bạn đọc một số hình thức chạy quảng cáo bất động sản hiệu quả từ online đến offline, giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và tiết kiệm tối đa chi phí.

Với kinh nghiệm cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc NIK luôn đặt lợi ích của khách hàng lên đầu và làm kim chỉ nam hoạt động của công ty. “Vì lợi ích của khách hàng” luôn là điều mà NIK lấy làm tôn chỉ và cố gắng mang đến cho quý khách hàng những bài học về tri thức tốt nhất. Vì vậy mà chúng tôi tin tưởng rằng những dịch vụ của NIK sẽ làm quý khách cảm thấy hài lòng!