Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh bất động sản cho người mới vào nghề 

Kinh doanh bất động sản đang được xem là nghề hái ra tiền, được nhiều người lựa chọn thử sức. Nhưng bạn mới vào nghề, bạn muốn bán được nhiều dự án vậy chắc chắn bạn phải tự lập được cho mình kế hoạch kinh doanh bất động sản cụ thể và chi tiết. nếu chưa biết phải tiến hành lập bảng kế hoạch kinh doanh từ đâu, hãy tham khảo những chia sẻ của tôi trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tại sao phải lập kế hoạch kinh doanh bất động sản? 

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng, lập kế hoạch kinh doanh là bước làm quan trọng không thể thiếu. Nó đóng vai trò như sợi chỉ đỏ làm nên thành công của đơn vị kinh doanh. Những ưu điểm của việc lập bản kế hoạch kinh doanh bất động sản là gì?

lập kế hoạch kinh doanh bất động sản để làm gì ?
Vì sao phải lập kế hoạch kinh doanh bất động sản

 

1.1 Giúp đánh giá tính khả thi của ý tưởng 

Bất kỳ một kế hoạch nào cũng bắt nguồn từ ý tưởng. Trong kinh doanh bất động sản cũng như vậy. Bạn nghĩ ra ý tưởng kinh doanh cho riêng mình. Sau đó viết ra ý tưởng đó. Dựa trên những yếu tố khách quan và chủ quan để đánh giá tính khả thi của ý tưởng đó. Và bản kế hoạch kinh doanh bất động sản  lúc này đóng vai trò như người kiểm nghiệm độ thành công của ý tưởng ngay từ khi mới bắt đầu.

1.2 Xác định đúng mục tiêu 

Nếu như việc lên ý tưởng là khởi đầu của mọi kế hoạch thì mục tiêu để hoàn thành ý tưởng ấy là cái đích mà doanh nghiệp kinh doanh bất động sản hướng đến. Vì vậy, khi lập kế hoạch kinh doanh bạn phải đưa ra được mục tiêu cũng như dựa trên những yếu tố thực tế để điều chỉnh mục tiêu ấy. Việc vạch ra được mục tiêu rõ ràng thì con đường để hoàn thành ý tưởng ấy sẽ thành công một thời gian ngắn.

1.3 Công cụ điều tiết, quản lý vận hành hiệu quả

Khi đã tự tay lập được cho mình bản kế hoạch kinh doanh nghĩa là bạn đã tự hình dung được những tình huống sắp tới sẽ diễn ra để quyết định xem bạn có hoàn thành được mục tiêu hay không. Bản kế hoạch kinh doanh bất động sản được xem hư kim chỉ nam, là công cụ để tiều tiết mọi hoạt động của doanh nghiệp trở nên trộ tru hơn. Nó giúp cho việc vận hành các bộ máy trở nên hiệu quả hơn. 

Lúc này, dựa trên bản kế hoạch chi tiết bạn có thể tối ưu hóa được nguồn lực. bên cạnh đó là đưa ra được những phương án để có thể làm việc ăn ý và nhịp nhàng giữa các bộ máy của doanh nghiệp như ban tài chính, kế toán, sản xuất, thu mua, kho, bán hàng, marketing, nhân sự,…Và nó giúp giảm thiểu tối đa những rủi ro cũng như mang đến kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

1.4 Giúp thu hút vốn đầu tư 

Một điều chắc chắn những người làm kế hoạch hiểu rõ ràng đó là một dự án có đầy đủ các nội dung, có hoạch định được chi tiết, có mục tiêu rõ ràng thì sẽ thuyết phục được các nhà đầu tư hơn so với những dự án chưa xác định được mình sẽ phải làm gì. 

Nếu tôi là một nhà đầu tư, chắc chắn tôi sẽ đầu tư vào một doanh nghiệp mà họ lên được một bản kế hoạch hoàn . Họ định hướng được mục tiêu và có những bước đi chắc chắn để hoàn thiện mục tiêu ấy.

1.5 Đánh giá các cơ hội phát triển

Trên một bản kế hoạch kinh doanh bất động sản hoàn chỉnh sẽ thể hiện được điểm mạnh, điểm yếu cũng như những cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp có thể gặp phải trong chiến lược kinh doanh của mình. 

Ngoài ra, xây dựng được bản kế hoạch đầy đủ cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận diện và đánh giá được đối thủ của mình. Từ đó có những chiến lược kinh doanh thích hợp. Từ đó cải thiện được năng lực kinh doanh của doanh nghiệp, định hướng thích nghi với môi trường kinh doanh. Và nâng cao vị thế doanh nghiệp trên bản đồ kinh tế Việt Nam.

2. Lập kế hoạch kinh doanh bất động sản cho người mới vào nghề 

Bảng kế hoạch kinh doanh bất động sản được hiểu là bản mô tả các hoạt động kinh doanh, bán bất động sản dành cho nhân viên chuyên sales. Nó bao gồm nhiều vấn đề trong đó nổi lên những vấn đề chính như: mục tiêu, thời gian thực hiện, phân tích thực trạng, triển khai thực hiện kế hoạch. 

Với những bạn mới vào nghề, việc lập kế hoạch kinh doanh luôn là vấn đề khó khăn. Họ có thể có đủ kỹ năng để bán hàng nhưng lại yếu về kỹ năng lập kế hoạch bán hàng. Dưới đây mình chia sẻ đến các bạn một số kĩ năng để có thể lập được bản kế hoạch sales bất động sản hoàn hảo:

2.1 Mục tiêu 

Việc đặt ra được mục tiêu cụ thể cho bản kế hoạch của mình sẽ giúp bạn tự hình thành được thái độ nghiêm túc trong công việc để có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình. Tự bản thân có thể đánh giá được năng lực của bản thân. Nhận thấy điểm mạnh để phát huy và điểm yếu để khắc phục. 

Ngoài ra, đặt được mục tiêu trên bản kế hoạch bán hàng đồng nghĩa với việc bạn tự xây dựng được đội ngũ có sự gắn bó, đoàn kết và vững mạnh. Bên cạnh đó, lên được mục tiêu cho bản kế hoạch giúp xây dựng được hình ảnh đội ngũ nhân viên làm việc chuyên nghiệp. Mục tiêu trong bản kế hoạch còn giúp xây dụng công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn.

Lập kế hoạch kinh doanh bất động sản để đưa ra mục tiêu thích hợp
Đưa ra được mục tiêu kinh doanh thích hợp

 

2.2 Phân tích thực trạng 

Để có thể hoàn thành được ý tưởng kinh doanh thì bạn phải có được một chiến lược kinh doanh toàn vẹn. Phân tích được thực trạng mà doanh nghiệp mình đang gặp phải. Bên cạnh có là những thuận lợi để có thể kinh doanh thành công

  • Điểm mạnh: Đội ngũ nhân viên sales có kinh nghiệm bán hàng lâu năm. Họ quen với cách thức làm việc và văn hóa bán hàng của doanh nghiệp.
  • Điểm yếu: Đội ngũ nhân viên sales chưa đông đảo, thay đổi nhân sự liên tục, chưa có kinh nghiệm trong việc tiếp cận và khai thác đối tượng khách hàng cao cấp.
  • Những thuận lợi để phát triển: Đơn vị kinh doanh bất động sản trực thuộc chủ đầu tư vì vậy được hưởng những chính sách tốt nhất. Dự án có đầy đủ giấy tờ pháp lý cho  nên không lo bị tranh chấp….
  • Khó khăn: thị trường bùng nổ những dự án bất động sản ở nhiều mức giá khác nhau nên mức độ cạnh tranh cao. Ngoài ra, sức nóng của dự án có lẽ chưa đủ lan tỏa ra thị trường….
Phân tích thực trạng kinh doanh bất động sản để lập kế hoạch kinh doanh bất động sản
Phân tích thực trạng kinh doanh bất động sản

 

2.3 Kế hoạch hành động 

Để có thể thành công và đạt được mục tiêu ngời mong đợi thì việc lên kế hoạch hành động là việc làm vô cùng cần thiết. Kinh nghiệm lên kế hoạch hành động của tôi rất đơn giản

Đầu tiên, lập kế hoạch bao gồm:

  • Mục tiêu: 1 giao dịch
  • Thời gian: 1 tháng

Thứ hai, lên kế hoạch hành động

  • Bạn sắp xếp lại các công việc cần làm bao gồm tìm kiếm khách hàng, hẹn thời gian gặp khách hàng trực tiếp, tư vấn và có thể dẫn đi tham quan.
  • Một ngày bạn cần thực hiện những công việc gì? Liệt kê ra đầu công việc đó? Kết quả sau mỗi ngày làm việc là gì?

Thứ 2, lên kế hoạch bán hàng

  • Xác định các phương pháp tìm kiếm khách hàng: Thông thường có 2 cách để tìm kiếm khách hàng bao gồm:
    • Chủ động liên lạc với khách thông quan salephone, tiếp thị tại nhà, networking….các phương pháp này đều gặp và trò chuyện trực tiếp được với khách hàng. 
    • Bị động: khách hàng chủ động liên lạc với đơn vị bán hàng thông qua các kênh Adwords, SEO, đăng tin, phát tờ rơi,…
  • Xác định ngày team làm việc chung để xây dựng chiến lược kinh doanh: dựng standy, PTR, TVTT, salephone…
Lên kế hoạch kinh doanh bất động sản
Lên kế hoạch kinh doanh bất động sản

 

Thứ ba, lên kế hoạch đào tạo nhân viên: Triển khai việc đào tạo kĩ năng bán hàng cho nhân viên sales trong team ít nhất là 1 tháng 1 lần.

Thứ tư, chỉnh đốn tác phong, nề nếp của nhân viên: liên quan đến cách giao tiếp với khách, giờ giấc làm việc, trang phục, thái độ….

Thứ năm, tổ chức sinh hoạt team: Hoạt động này bao gồm việc tổ chức sinh nhật, ăn uống, vui chơi…sau những đợt hoàn thành mục tiêu hoặc hoàn thành vượt chỉ tiêu để khích lệ nhân viên làm việc.

Thứ sáu, họp rút  kinh nghiệm hàng tuần. Đây là lúc nhận ý kiến đóng góp của tập thể, giải quyết những câu hỏi khó do khách hàng đặt ra mà vẫn chưa trả lời. Hoặc đơn giản là chia sẻ cách thức, kinh nghiệm bán hàng…

2.4 Cam kết chỉ tiêu 

Cam kết chỉ tiêu là điều không thể không xuất hiện trong bản kế hoạch kinh doanh bất động sản. Bạn có thể cam kết chỉ tiêu theo tháng, quý. Trong một tháng bạn được bao nhiêu căn, doanh thu mang về là bao nhiêu?….

2.5 Đề xuất

Đề xuất trong bản kế hoạch là bạn có thể yêu cầu công ty hỗ trợ cho mình thêm về mặt nhân sự, marketing… Có thể đề nghị công ty bổ sung thêm nhân lực để sàng lọc, đào tạo và dự bị nhằm bổ sung vào lượng nhân viên bị đào thải. 

Đề nghị bộ phận marketing đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo, truyền thông để có thể tiếp cận được với đông đảo khách hàng. 

Ngoài ra, người lập bản kế hoạch bán hàng phải để xuất được các chính sách bán hàng hấp dẫn để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Lập được bản kế hoạch kinh doanh bất động sản hoàn hảo có nghĩa là bạn đã nắm chắc được một nửa thành công rồi. Hi vọng  những chia sẻ của tôi trên đây sẽ giúp cho những bạn mới vào nghề không cảm thấy bị áp lực khi bi giao lập  kế hoạch. Ngoài ra, hãy tham khảo những khóa học online hoặc offline của Nik.Edu để có thể tự tin hơn với những bản kế hoạch do mình đặt ra.

bất động sản đầu tư Bất Động Sản
[Tổng hợp] Hạch toán kế toán bất động sản đầu tư theo TT200
Hạch toán bất động sản đầu tư không phải là một công việc đơn giản. Thậm chí nhiều người còn chưa thực sự hiểu rõ...
thị trường bất đông sản là gì Bất Động Sản
Khái niệm thị trường bất động sản, những đặc điểm mà nhà đầu tư cần biết
Bất động sản không còn xa lạ với chúng ta. Những thông tin về bất động sản có thể bắt gặp trên báo đài hoặc...
kiến thức bất động sản Bất Động Sản
Kiến thức bất động sản từ A – Z dành cho người mới bắt đầu 
Với những bạn mới chân ướt chân ráo bước chân vào lĩnh vực bất động sản, nghe thấy cụm từ gì cũng cảm thấy lạ....